top of page
Ms.Petmall

BẠN CẦN CHUẨN BỊ NHỮNG GÌ KHI MỚI BẮT ĐẦU NUÔI MÈO?


Chắc hẵn ai trong chúng ta đều muốn có cho riêng mình một bé mèo đáng yêu để cùng chia ngọt sẽ bùi đúng không? Vậy ta cần có những gì và làm những gì khi bắt đầu nuôi những thiên thần nhỏ này, hãy cùng Petmall Treats tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!


Cho dù bạn đang suy nghĩ về việc nuôi mèo hay mới rước một bé đầu tiên về nhà, bài viết này sẽ vô cùng hữu ích đối với bạn. Theo chân Petmall Treats để chăm sóc người bạn lắm lông đáng yêu này nào!


ĐỒ DÙNG BẠN CẦN MUA KHI MỚI BẮT ĐẦU NUÔI MÈO LÀ GÌ?

Trước khi mang mèo về nhà, bạn cũng cần chuẩn bị rất nhiều thứ để mèo cảm thấy ấm cúng và thân thuộc với ngôi nhà mới. Bạn hãy chuẩn bị mọi thứ chu đáo trước để giảm sự căng thẳng cho chính bạn và thú cưng.

Những vật dụng dưới đây bắt buộc bạn phải có khi mới nuôi mèo:

- Nhà vệ sinh, cát đi vệ sinh cho mèo

- Sữa tắm cho mèo

- Chén đựng thức ăn

- Đồ cào móng mèo

- Ổ mèo ( nơi mèo ngủ)

......


THỨC ĂN DÀNH CHO MÈO Ở TỪNG ĐỘ TUỔI

1. Mèo của bạn cần bao nhiêu thức ăn.

Lượng thức ăn mà mèo của bạn cần sẽ phụ thuộc vào trọng lượng, kích thước và tuổi của mỗi con mèo, vì vậy xin đừng bắt chước cho mèo của bạn ăn những gì giống với mèo hàng xóm đang ăn! Béo phì khá phổ biến ở mèo và có thể góp phần làm giảm tuổi thọ của mèo, vì vậy hãy luôn đảm bảo rằng bạn đang cho thú cưng của mình ăn đúng số lượng thức ăn cần thiết.



2. Thức ăn liên quan đến độ tuổi của mèo.

2.1 Mèo con ăn gì trong giai đoạn từ 0 - 12 tháng tuổi

Đây là giai đoạn rất quan trọng mà bạn phải cho mèo con ăn đúng chế độ ăn dinh dưỡng, vì đây là giai đoạn mà mèo con đang phát triển xương khớp.

Cơ sở của chế độ ăn cho mèo con của bạn phải là một loại thức ăn cho mèo con thương mại chất lượng cao, chế độ dinh dưỡng cân bằng; tuy nhiên, bạn có thể cho mèo ăn thịt được nấu chín hoặc thịt sống đa dạng.

Điều quan trọng, không bao giờ cho mèo con của bạn ăn xương đã được nấu chín. Những thứ này có thể vỡ vụn và gây tổn thương bên trong hoặc làm tắc nghẽn đường ruột.

Mèo con bắt đầu ăn thức ăn đặc từ khoảng ba tuần tuổi. Thức ăn đầu tiên này phải mềm và dễ tiêu hóa, vì vậy thức ăn khô nên được ngâm trong nước hoặc sữa cho mèo con (nhớ đừng cho sữa bò cho mèo con uống vì điều này có thể gây đau bụng và tiêu chảy).

Thức ăn dành cho mèo con: Mèo con


2.2 Mèo trưởng thành ăn gì trong giai đoạn từ 1-7 tuổi

Tương tự như mèo con, nền tảng của chế độ ăn cho mèo trưởng thành hoặc lớn tuổi phải là thức ăn cho mèo dạng thương mại chất lượng cao. Khi mua sắm, hãy kiểm tra nhãn gói để xem thực phẩm phù hợp với độ tuổi nào ở mèo.

Như với mèo con, hãy thoải mái cung cấp cho mèo của bạn nhiều loại thức ăn như thịt hoặc cá tươi hoặc được nấu chín. Meaty bones (thịt sườn, xương còn dính thịt) hoặc thịt tươi là một nguồn protein tuyệt vời, chỉ cần đảm bảo rằng chúng là đồ “handmade” tức là bạn tự làm vì một số sản phẩm thịt và xương dành cho thú cưng có thể chứa chất bảo quản có thể gây hại cho mèo của bạn.

Thức ăn dành cho mèo trường thành: Mèo trường thành


2.3 Mèo ở giai đoạn lớn tuổi hay mèo già sẽ ăn gì?

Những con mèo già có thể có vấn đề về sức khỏe, chế độ ăn uống sai có thể ảnh hưởng xấu tới sức khỏe của mèo. Nhiều lợi ích từ chế độ ăn ướt như thức ăn đóng hộp, tươi hoặc nấu chín để giúp tăng lượng chất lỏng mà mèo tiêu thụ.

Xét về số lượng khẩu phần, điều này sẽ phụ thuộc vào kích thước và độ tuổi mèo của bạn, nhưng hãy luôn cẩn thận khi tìm sự cân bằng giữa việc cho ăn quá mức và cho ăn dưới tiêu chuẩn.

Theo dõi lượng thức ăn và nước uống của mèo mỗi ngày. Ăn ít hoặc sụt cân có thể là triệu chứng của các vấn đề về tuổi già như bệnh nội tạng (ví dụ như bệnh thận) hoặc bệnh tiểu đường.

Một số thức ăn và thực phẩm bổ dung cho mèo già: Mèo già


3. Chỗ ở cho mèo.

Khi mèo mới về nhà, chúng sẽ muốn trốn tránh việc giao tiếp với thế giới bên ngoài nên đừng quá sốt sắng giới thiệu mèo cho những thành viên trong gia đình hoặc những sinh vật khác mà bạn nuôi.

Thay vào đó, bạn cứ để mèo tự nhiên khám phá mọi nơi, chỉ cần bạn thường xuyên để mắt đến chú mèo nhằm đảm bảo mèo không vô tình đi đến những chỗ nguy hiểm. Mèo sẽ mất vài ngày đến một tuần hoặc hơn để dần thích nghi với môi trường sống mới, vì vậy hãy để mọi thứ diễn ra một cách từ từ.


4. Sữa tắm dành cho mèo.

Bạn có thể may mắn không bao giờ cần tắm cho chú mèo của bạn. Vì mèo là loài động vật sạch sẽ tự nhiên, chúng thường xuyên tự chải chuốt cơ thể. Ngược lại trong vài trường hợp bạn thực sự cần phải làm sạch chú mèo của mình.

Cũng giống như người, thú cưng cũng cần phải được tắm rửa thường xuyên để loại bỏ bụi bẩn cũng như ngăn ngừa các bệnh về da và lông cho bé.

Tập cho mèo con làm quen với việc tắm từ sớm dễ tạo ra được những trải nghiệm tích cực cho cả bạn và mèo con. Đây sẽ là tiền đề để giúp cả 2 cảm thấy dễ dàng và ít stress hơn khi tắm cho mèo ở tuổi trưởng thành.

Đây là một số loại sữa tắm an toàn cho bé và giúp bé thơm lâu mà Petmall Treats có:


Trong nhiều trường hợp với những giống mèo khác nhau và với những cách nuôi khác nhau nhưng điểm chung để nuôi các bé mèo thì bạn cần phải có những vật dụng trên trong suốt quá trình nuôi các bé.



7 views0 comments

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page