top of page
Ảnh của tác giảannie_

Dị Ứng Ở Mèo Và Cách Để Phòng Ngừa | Petmall

Có thể trong vòng bạn bè của bạn sẽ có ai đó bị dị ứng với mèo nhưng liệu bạn có biết rằng mèo cũng có thể bị dị ứng không? Dị ứng xảy ra khi hệ thống miễn dịch phản ứng với chất lạ và tạo ra kháng thể để tấn công chất gây dị ứng. Thật không may, Petmall phải chia sẻ với bạn rằng, đôi khi phản ứng này có thể gây hại.


Chú mèo nhắm chặt mắt

Triệu chứng


Các triệu chứng khi bị dị ứng của mèo có thể khác nhau tùy thuộc vào chất gây dị ứng và mức độ nghiêm trọng của dị ứng. Dị ứng với mèo có thể do nhiều nguyên nhân gây ra, bao gồm bọ chét, phấn hoa, chế độ ăn uống, một số loại vải, nước hoa và sản phẩm tẩy rửa.


Chú mèo gãi chân

Các triệu chứng dị ứng ở mèo có thể bao gồm:

  • Kích ứng da hoặc nổi mẩn đỏ

  • Ngứa

  • Cắn vào đuôi hoặc bàn chân

  • Bàn chân sưng tấy

  • Nôn mửa

  • Tiêu chảy

  • Hắt xì

  • Ho hoặc thở khò khè

  • Khó thở

Petmall mách bạn phải làm gì khi bạn nghĩ rằng chú mèo của bạn đang bị dị ứng


Chẩn đoán dị ứng ở mèo có thể sẽ tương đối khó khăn. Luôn luôn tham khảo ý kiến ​​bác sĩ thú y để xác định hướng hành động tốt nhất. Có thể cần phải kiểm tra tổng thể, tuân theo chế độ ăn kiêng đặc biệt và xét nghiệm máu để tìm ra gốc rễ của vấn đề.


Các vấn đề về đường tiêu hóa thường do dị ứng thực phẩm gây ra, đặc biệt là với những chú mèo sinh hoạt ở ngoài dễ tiếp cận với thực vật và các chất gây dị ứng tiềm ẩn khác. Trong nhiều trường hợp, có thể cần phải áp dụng chế độ ăn kiêng để xác định loại thực phẩm nào có thể là thủ phạm. Cá, thịt gà, thịt bò và các sản phẩm từ sữa đều là những chất gây dị ứng phổ biến. Dị ứng thực phẩm được biết là có thể phát triển ở bất kỳ giai đoạn nào trong cuộc đời của mèo.


Ngứa mãn tính và viêm da cũng có thể do dị ứng thực phẩm. Điều này có thể dẫn đến tình trạng chải lông quá mức và gây nhiễm trùng, đặc biệt là trên da và tai. Nhiều chú mèo có vấn đề về đường tiêu hóa có thể bị ngứa quanh trực tràng, dẫn đến hiện tượng “chảy máu”. Nếu đúng như vậy, bác sĩ thú y có thể khuyên dùng thực phẩm bổ sung, thuốc mỡ và thuốc chống ngứa. Khi bạn và bác sĩ thú y đã xác định được loại thực phẩm vi phạm, bạn sẽ cần phải tuân thủ cẩn thận chế độ ăn kiêng đã chỉ định để tránh những thực phẩm có thể gây dị ứng.


Dị ứng da thường đi kèm với các triệu chứng như ngứa và rụng lông. Trong trường hợp này, bác sĩ thú y có thể kê đơn hoặc khuyên dùng dầu gội trị bọ chét và ve. Một số chú mèo có thể gặp vấn đề với một số loại cát vệ sinh dành cho mèo nhất định, bạn có thể ứng phó với điều này bằng cách chuyển sang nhãn hiệu khác hoặc dùng loại không có bụi.


Chú mèo ngồi trước bậc thang

Các triệu chứng ảnh hưởng đến hơi thở của mèo rất nghiêm trọng và có thể nhanh chóng đe dọa tính mạng, đặc biệt nếu mèo của bạn mắc bệnh hen suyễn. Hãy liên hệ với bác sĩ thú y ngay lập tức nếu mèo bị sưng quanh cổ họng, quanh mặt hay bất kỳ vấn đề nào có thể ảnh hưởng đến khả năng thở của chúng.


Phương pháp phòng ngừa


Tất nhiên, Petmall cho rằng cách tốt nhất để giảm bớt các triệu chứng dị ứng ở mèo là loại bỏ chất gây dị ứng khỏi môi trường sống của mèo. Ví dụ, bạn có thể:

  • Giữ cho ngôi nhà của bạn không bị nấm mốc, bị bẩn và bám bụi.

  • Chuyển sang loại cát vệ sinh không có bụi cho mèo

  • Thay thế hoặc làm sạch đồ chơi, tháp mèo và giường ngủ thường xuyên

  • Tránh sử dụng nước hoa quá nồng, chất tẩy rửa mạnh và hút thuốc xung quanh chú mèo của bạn

  • Loại bỏ bất kỳ thực vật hoặc thực phẩm nào được biết đến là chất gây dị ứng

  • Tắm cho mèo và sử dụng các biện pháp khắc phục bọ chét và ve được khuyên dùng

Trong một số trường hợp, việc loại bỏ hoàn toàn chất gây dị ứng là rất khó hoặc thậm chí không thể. Đối với những tình huống này, bác sĩ thú y có thể đề nghị bổ sung chế độ ăn uống hoặc dùng thuốc kê đơn như thuốc kháng histamine hoặc thuốc cortisone sao cho phù hợp với chú mèo của bạn.


____________________

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng!

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

0902 848 949



31 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page