top of page

Chó Bị Viêm Da Không Nên Ăn Gì? Bí Quyết Chọn Thức Ăn Phù Hợp! - Petmall

MỤC LỤC



chó bị viêm da không nên ăn gì

Thời tiết nắng nóng khiến cậu nhỏ nhà bạn bị viêm da dị ứng và gặp các vấn đề liên quan đến da lông. Vậy trong quá trình chăm sóc chó cưng bị viêm da thì nên cho chúng ăn những gì? Qua bài viết sau đây, Petmall sẽ cùng bạn giải mã câu hỏi: chó bị viêm da không nên ăn gì?

Nguyên nhân chó cưng bị viêm da

Có nhiều nguyên nhân khiến chó cưng mắc phải bệnh viêm da như:

  • Tác nhân môi trường: do thời tiết quá nóng hay môi trường sống ẩm ướt, khá bẩn nên để lại nhiều vi khuẩn gây viêm da.

  • Chế độ dinh dưỡng chưa hợp lý: Chó cưng nếu chỉ ăn cơm không hằng ngày có thể bị thiếu hụt vitamin, omega - 3,.. khiến hệ thống miễn dịch ở các bé yếu đi dễ bị viêm da hơn.

  • Dị ứng: Các boss có thể bị dị ứng cả bên trong lẫn bên ngoài như thức ăn, phấn hoa, bụi bẩn, hoá chất,...

  • Di truyền: Trong quá trình mang thai, cơ thể chó mẹ cũng có thể di truyền bệnh viêm da cho chó con.

  • Tác nhân đặc biệt khác như bọ chét, nấm men. Những yếu tố này là trường hợp đặc biệt và khá khác so với bệnh viêm da thông thường và sẽ có cách điều trị khác.


Khi chó cưng bị viêm da sẽ có những triệu chứng sau:

  • Thường xuyên ngứa ngáy và hay tự gãi, cào lên da lông của chính mình.

  • Da xuất hiện các vết ửng đỏ và rụng lông nhiều.

  • Một số triệu chứng khác.


Theo Petmall, chủ nuôi nên để tìm trước về Chó Bị Viêm Da: Triệu Chứng Và Cách Điều Trị đặc biệt là trong những mùa nắng nóng nhất Sài Gòn thì sẽ phòng ngừa và kịp thời dẫn các bé đến bác sĩ thú y để kịp thời điều trị.


nguyên nhân chó bị viêm da

Nhóm thực phẩm dành cho chó bị viêm da nên ăn

Trong trường hợp chó cưng bị viêm da, Petmall khuyến khích bạn nên dẫn các boss yêu đến các cơ sở thú y để được tư vấn những thức ăn phù hợp với tình trạng của các bé.


Những thực phẩm các chuyên gia khuyên dùng cho chó bị viêm da:

  • Thực phẩm có nguồn gốc từ thịt nạc.

  • Trái cây và rau quả.

  • Thực phẩm bổ sung chứa axit béo omega - 3.

  • Thực phẩm chứa lợi khuẩn (probiotics).


Tuy nhiên, nếu quá bận rộn và không có đủ thời gian để dẫn bé đi thú y thì bạn có thể tham khảo kết hợp những giải pháp sau:

  • Đầu tiên, hãy tìm hiểu nguyên nhân bé bị viêm da.

  • Tiếp theo, mua những thức ăn hạt hay gel dinh dưỡng có chức năng hỗ trợ dị ứng, giảm ngứa. Thông thường những loại hạt hỗ trợ dị ứng sẽ có chữ hypoallergenic, ngoài ra còn có những loại khác như Skin care, Probiotics,... đều là những thực phẩm có chứa những chất tốt cho việc điều trị viêm da.

  • Ngoài ra, bạn có thể tham khảo các dòng sữa tắm đặc trị dành cho viêm da, chứa thành phần Miconazole Nitrate ít nhất 2% giúp giảm ngứa, mẫn đỏ và chuyên về viêm da.



Những thức ăn không nên cho chó cưng bị viêm da ăn - Giải mã câu hỏi "Chó bị viêm da không nên ăn gì?"

Ở phần này, Petmall sẽ làm sáng tỏ vấn đề: "Chó bị viêm da không nên ăn gì?" theo danh sách được tổng hợp từ các nguồn uy tín.


Dưới đây là danh sách những thực phẩm gây ảnh hưởng đến sức khoẻ chó cưng trong giai đoạn bị viêm da mà bạn không nên cho ăn:

  1. Thực phẩm chứa các thành phần gây dị ứng: Mỗi chú chó sẽ có hệ miễn dịch khác nhau, do đó chúng có thể bị dị ứng bởi bất kì thành phần nào của thức ăn như thịt gà, thịt bò, gạo,....

  2. Thực phẩm chứa nhiều chất béo bão hoà: Những món thức ăn nhanh của con người như hamburger, pizza,.. tuy chó có thể ăn được nhưng nếu bé đang bị viêm da mà ăn thì nguy cơ bệnh sẽ nặng hơn do chúng chứa chất béo không tan khiến cơ thể khó lành thương và còn tăng tình trạng viêm nhiễm.

  3. Thực phẩm cay nóng: Thực phẩm cay nóng có thể làm cho tình trạng viêm da củ các bé nặng hơn như những món ăn chứa ớt, tiêu,.. trong bữa ăn hàng ngày của con người.

  4. Sữa và các sản phẩm từ sữa: Vì trong sữa và các thực phẩm từ sữa cũng chứa nhiều chất béo và đặc biệt là đường lactose - thành phần chó cưng không tiêu hoá được và có thể ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của chó.

  5. Sô cô la: Trong sô cô la có chứa chất gây đọc cho chó cung như therobomie và caffeine có thể dẫn đến tử vong. Nên các sen lưu ý, tuyệt đối đừng để chó cưng ăn phải sô cô la nhé!


chó bị viêm da không nên ăn gì

Lời khuyên từ bác sĩ

Dưới đây là những lời khuyên hữu ích từ bác sĩ trong quá trình ăn uống của boss yêu khi bị viêm da:

  • Ưu tiên xác định nguyên nhân gây bệnh viêm da vì biết nguyên nhân cụ thể sẽ dễ dàng hơn cho việc điều chỉnh chế độ ăn uống phù hợp.

  • Tuyệt đối không cho các bé ăn những thức ăn ngoài và của con người mà chưa tìm hiểu kĩ càng.

  • Môi trường xung quanh là yếu tố rất quan trọng, hãy dọn dẹp sạch sẽ môi trường cho chó để hạn chế tình trạng viêm da.

  • "Bóc thuốc đúng bệnh" hãy dẫn các bé đến thú y gần nhất để có thể chữa trị kịp thời.


thức ăn cho chó viêm da

Như vậy, qua bài viết trên, Petmall đã cùng bạn tìm hiểu về những thực phẩm gây dị ứng cho chó cưng khi đang bị viêm da. Petmall hi vọng bạn đã có được những thông tin hữu ích nhất để chăm sóc cho boss yêu nhà mình tốt nhất.


Ngoài ra, chúng mình còn có những sản phẩm hỗ trợ về bệnh viêm da cho chó cưng nếu bạn có nhu cầu được tư vấn và mua hàng thì hãy ghé ngay website Petmall.vn của tụi mình sớm nhất nhé!


chó bị viêm da không nên ăn gì

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | ZESTY PAWS - #24 Zesty Paws Aller-Immune Bites - Goodbye to Spring Allergies

23 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page