top of page
tranngocyennhi1309

Lông Chó Mèo Có Hại Không? Bí Quyết Hỗ Trợ Giảm Rụng Lông Ở Chó Mèo | Petmall

Lông chó mèo thông thường sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây hại cho trẻ sơ sinh và bà bầu. Vậy mức độ gây hại như thế nào và có nguy hiểm hay không? Qua bài viết sau đây, hãy cùng Petmall đi tìm hiểu nhé!

lông chó mèo có hại không

MỤC LỤC


Nguyên nhân gây rụng lông ở chó mèo - Petmall

Có nhiều tác nhân gây hại gây rụng lông ở chó mèo thường gặp nhất là:

  • Kí sinh trùng: Các loại ký sinh trùng như ve, rận, bọ chét có thể gây ngứa ngáy, kích ứng da và dẫn đến rụng lông.

  • Nhiễm giun, khuẩn: Khi giun, sán và vi khuẩn vào trong cơ thể chó mèo sẽ làm rối loạn nội tiết tố và các cơ quan khác từ đó gây rụng lông ở chó, mèo.

  • Yếu tố môi trường và không gian sống: Khi môi trường xung quanh chó mèo có quá nhiều bụi bẩn, ẩm ướt thì các bé có thể bị nấm và dị ứng gây rụng lông.

  • Thời kì thay lông: Chó mèo thường rụng lông nhiều vào mùa xuân và mùa thu để thay thế lớp lông cũ bằng lớp lông mới phù hợp với điều kiện thời tiết.

  • Dị ứng và các bệnh về da: Dị ứng với thức ăn, môi trường, hoặc các tác nhân khác có thể khiến chó mèo ngứa ngáy, gãi gãi và rụng lông nhiều. Nhiễm trùng da do vi khuẩn, nấm mốc hoặc virus có thể khiến da bị viêm, sưng tấy, ngứa ngáy và rụng lông.


lông chó mèo có hại không

Lông chó mèo có thực sự gây hại không?

Trong trường hợp cơ địa của con người khoẻ mạnh và bình thường thì lông chó mèo không gây hại nhiều đến sức khoẻ của người. Tuy nhiên, một số người có thể bị dị ứng chẳng hạn như trẻ em, người già, bà bầu khi sức đề kháng quá yếu và hệ hô hấp có thể bị ảnh hưởng khi hít phải quá nhiều lông chó mèo.


Không chỉ vậy, lông chó mèo còn có tác hại khi con người có thể mắc phải sán dải trong ruột của chó, mèo vì loài sán này đi theo đường phân ra ngoài và trứng của chúng có thể bám lại trên da, lông của chó, mèo. Trong trường hợp tiếp xúc thân mật như ôm, hôn có thể lây nhiễm trứng của loài sán này sang con người.


Do đó, nếu sau khi chơi đùa với chó, mèo các sen hay người thân trong nhà có dấu hiệu nôn mửa, đau đầu, tiêu chảy thì hãy ngay lập tức đến bệnh viện sớm nhất có thể để điều trị kịp thời và thường xuyên sổ giun, sán khi nuôi chó, mèo mỗi 6 tháng/ lần.


lông chó mèo có hại không

Bí quyết giảm rụng lông ở chó mèo - Petmall

Dưới đây là một số cách giúp giảm rụng lông ở chó mèo như:

  • Chải lông thường xuyên: Việc chải lông thường xuyên giúp lông của boss không bị rối và suôn mượt. Điều này giúp lông suôn mượt, loại bỏ các chất dơ trên da lông của thú cưng từ đó hỗ trợ giảm rụng lông ở chó mèo.

  • Chế độ dinh dưỡng phù hợp: Protein, axit béo omega - 3 và vitamin là những chất giúp lông bóng và suôn mượt do đó theo Petmall trong khẩu phần ăn hàng ngày của chó mèo có thể lựa chọn các loại hạt và pate hỗ trợ da, lông cũng góp phần giảm rụng lông đáng kể ở các bé thú cưng.

  • Bổ sung thêm các thực phẩm hỗ trợ về da, lông: Hiện nay trên thị trường có nhiều các thực phẩm bổ sung chức năng hỗ trợ giảm rụng lông ở chó mèo như bánh thưởng, gel dinh dưỡng nên theo Petmall bạn có thể bổ sung các loại thức ăn có chức năng trên vào thực đơn một tuần của các bé. Lưu ý là tuỳ vào từng nguyên nhân mà lựa chọn chế độ dinh dưỡng và thực phẩm bổ sung thích hợp.

  • Khám sức khoẻ thú y: Việc khám bác sĩ thú y giúp phát hiện sớm nguyên nhân gây rụng lông ở chó mèo và kịp thời điều trị những bệnh nguy hiểm như viêm da dị ứng, kí sinh trùng máu.

  • Lựa chọn sữa tắm phù hợp: Hầu hết các bé chó mèo bị viêm da đều được khuyến khích đổi sữa tắm riêng vì độ pH da ở chó, mèo khác so với con người nên rất dễ rụng lông, viêm da dị ứng nếu chỉ tắm thông thường bằng sữa tắm dành cho người. Trong trường hợp này bạn có thể tham khảo các loại sữa tắm hỗ trợ giảm rụng lông dành riêng cho thú cưng nhé!

  • Sổ giun thường xuyên: Việc này không chỉ giúp các bé khoẻ mạnh hơn mà còn hạn chế tình trạng giun, sán lây nhiễm sang người.


lông chó mèo có hại cho bà bầu

Trên đây là bài viết về tác hại của lông chó mèo và cách giúp giảm rụng lông cho chúng. Ngoài ra, nếu bạn đang tìm kiếm thêm về các sản phẩm chăm sóc da, lông cho thú cưng của thú cưng thì có thể ghé ngay website Petmall.vn của chúng mình để được tư vấn sớm nhất nhé!

điều trị viêm da cho chó

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL ONEISALL | Máy chải, hút và sấy lông thú cưng Oneisall Pet Hair Vacuum & Dryer BM1

89 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả

Comments

Rated 0 out of 5 stars.
No ratings yet

Add a rating
bottom of page