top of page

Các Mẹo Chọn Bàn Chải Đánh Răng Cho Chó Cưng - Petmall


cách chọn bàn chải đánh răng cho chó

Cũng giống như con người, chó cưng nếu không được vệ sinh răng miệng thì sẽ bị hôi miệng và gặp nhiều vấn đề về sức khoẻ. Một trong những dụng cụ cần thiết để đánh răng hiệu quả là bàn chải đánh răng dành cho chó được sản xuất riêng, vậy cần phải chọn bàn chải như thế nào để phù hợp với chó cưng. Qua bài viết sau đây, Petmall sẽ bật mí cho bạn các mẹo chọn bàn chải đánh răng cho chó cưng nhé!

Kích thước bàn chải đánh răng cho chó

Tuỳ vào kích thước răng miệng và sự phát triển thể chất vật lý và giống chó mà các sen có thể lựa chọn các bàn chải với các kích thước khác nhau. Chẳng hạn như bạn đang tìm bàn chải đánh răng theo giống chó:

  • Giống chó nhỏ: Nếu bạn đang nuôi poodle hay chó phốc sóc và muốn tìm kiếm một bàn chải cho giống chó nhỏ này thì có thể tham khảo các dòng bàn chải có kích thước nhỏ từ tay cầm đến đầu chải của bàn chải để phù hợp với giống chó trên.

  • Giống chó trung bình - lớn: Tương tự các giống chó có kích thước trung bình - lớn như Beagle, Golden, Becgie Đức thì sẽ lựa chọn bàn chải có kích thước bằng hoặc lớn hơn kích thước bàn chải dành cho trẻ em.


Ngoài ra, vì bộ hàm và răng của các chú chó sẽ có sự khác nhau nhất định nên bạn có thể đo thử kích thước răng miệng bằng cách cho chúng chơi đồ chơi hình xương hay đồ chơi gặm để có thể đo dễ dàng hơn và lựa chọn bàn chải phù hợp cho bé.


Không chỉ vậy, vì những chú chó sẽ phát triển qua từng độ tuổi khác nhau nên các sen có thể linh hoạt đổi bàn chải cho phù hợp với cậu nhỏ nhà mình nhé!


cách đánh răng cho chó poodle

Loại lông bàn chải đánh răng

Cũng giống như con người thích sự mềm mại, không chà sát làm đau răng miệng thì những chú chó cưng cũng sẽ thích những loại bàn chải có lông mềm, không quá cứng. Tuy nhiên với bàn chải lông quá mềm thì sẽ không làm sạch được hết vi khuẩn và các mảng thức ăn bám vào răng nên dưới đây là một trong những cách giúp bạn lựa chọn dễ dàng hơn:

  • Lông mềm, không cứng: Phù hợp với chó con và chó già vì trong hai độ tuổi này thì nướu và răng còn khá nhạy cảm. Ngoài ra, một số dòng chó cảnh quá nhỏ thì Petmall cũng khuyến khích bạn sử dụng loại bàn chải lông mềm.

  • Lông khá cứng tuy nhiên vẫn có độ mềm mại nhất định: Phù hợp với chó trưởng thành và giống chó lớn vì hàm răng của chúng sắc bén, chắc khoẻ hơn.


Thêm vào đó, bạn có thể thử mua cả 2 loại lông bàn chải khác nhau cùng lúc và cho chú chó cưng của mình chơi và làm quen thử, nếu bé thích gặm hay nghịch bàn chải nào hơn thì hãy chọn cái đấy bởi sẽ dễ dàng hơn trong quá trình đánh răng cho chó.



bàn chải đánh răng cho chó


Kiểu dáng và chất lượng bàn chải đánh răng cho chó

Trên thị trường hiện nay có nhiều hình dạng bàn chải cho chó khác nhau, bao gồm:

  • Bàn chải có tay cầm góc cạnh: Đây cũng là một trong những loại phổ biến nhất để giúp các sen dễ dàng cầm nắm và đánh răng cho chó cưng.

  • Bàn chải có nhiều đầu: Công dụng chính của loại bàn chải này là giúp bạn có thể đồng thời chải các bề mặt bên trong, bên ngoài và trên cùng của răng.

  • Bàn chải nhỏ và hình dáng thẳng: Giống như bàn chải của con người, bàn chải thẳng giúp các chủ nuôi lần đầu đánh răng cho cún yêu dễ dàng hơn.

  • Bàn chải đánh răng ngón tay được thiết kế để vừa với đầu ngón tay của bạn: Giống như túi xách cầm nắm phù hợp với đầu ngón tay, bàn chải này giúp các sen hạn chế đánh rơi bàn chải trong quá trình đánh răng cho chó.


Về chất lượng: Cũng giống như bàn chải của con người thông thường một bàn chải đánh răng cho chó thường sử dụng được trong vòng 6 tháng. Nếu loại bàn chải tốt có thể sử dụng tới 1 năm.


đánh răng cho chó poodle

Petmall gợi ý một số thương hiệu bàn chải đánh răng cho chó uy tín

Một số thương hiệu uy tín sản xuất bàn chải chất lượng mà Petmall gợi ý bạn như:

  • Sonice.

  • Kong.

  • Nylabone.

  • Tropiclean.

  • Trixie.

bàn chải đánh răng cho chó

Như vậy, qua bài viết trên Petmall đã bật mí cho bạn mẹo chọn bàn chải thích hợp cho chó cưng. Hi vọng bạn sẽ có những thông tin hũu ích để chăm sóc cho cún yêu nhà mình tốt nhất nhé!


Nếu bạn đang tìm kiếm những sản phẩm chăm sóc cho thú cưng khác thì còn chần chừ gì nữa hãy ghé ngay website của Petmall để được tư vấn sớm nhất. Chúng mình đang có những chương trình khuyến mãi siêu hấp dẫn đợi bạn ghé để hốt về đó nha!


bàn chải đánh răng cho chó

Chu đáo, nhanh chóng trong từng đơn hàng

10 Trần Não, P.An Khánh, Tp.Thủ Đức, HCM.

103 Thảo Điền, P.Thảo Điền, Tp.Thủ Đức, HCM.

Hotline: 0902848949


PETMALL | NYLABONE - #27 Nylabone Chew Toys


4 lượt xem0 bình luận

Bài đăng liên quan

Xem tất cả
bottom of page